ข่าวพรีเมียร์ลีก แมนยูฯ 2-0 ลีดส์ พร้อมเดบิวต์ เมาท์ ในชุดผีแดง

ข่าวพรีเมียร์ลีก

ข่าวพรีเมียร์ลีก โนแมน เอเมอร็อง และ โจ ฮิวกิลล์ ทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดชนะไป 2-0 ก่อนเปิดฤดูกาลกระชับมิตร งานนี้มีการฟาดแข้งกับลีดส์ยูไนเต็ด ทางด้าน เมสัน เมาท์ปรากฏตัวครั้งแรกในทีมของ เอริก เทน ฮาก

ข่าวพรีเมียร์ลีก กระชับมิตร ผีเฉือนนิ่ม ๆ ยูงทอง 2-0

ก่อนเริ่มการแข่งขัน ราฟาเอล วาราน และเลียม คูเปอร์ ให้เกียรติไว้อาลัยแก่กอร์ดอน แมคควีน ผู้ล่วงลับ ซึ่งอดีตคนโปรดของทั้ง 2 สโมสร เขาเสียชีวิตในเดือนที่แล้วด้วยวัย 70 ปีขณะไว้อาลัย มีเสียงปรบมือจากทุกด้านของสนามกีฬาที่แน่นขนัดในออสโล

ข่าวพรีเมียร์ลีก

 

  • แมนฯ ยูไนเต็ด ครึ่งแรก: ฮีตัน, วาน-บิสซาก้า, วาราน, มาร์ติเนซ, เฟร์นานเดซ; เมนอู, เมาท์, ฮันนิบาล, อาหมัด, ซานโช่ และ ฟอร์สัน 
  • แมนฯ ยูไนเต็ด ครึ่งหลัง: โควาร์, จูราโด้, ฟิช, เบนเน็ตต์, วิลเลี่ยมส์, กอร์, แฮนเซ่น-อารอง, ซาเวจ, เอเมอรัน, ฮิวกิลล์ และ ชอร์ไทร์
  • ลีดส์ครึ่งแรก: คลาสส์สัน, ดราเมห์, มูเล็น, คูเปอร์, เจลเด; เกียบี้, แชคเคิลตัน, โปเบด้า, กรีนวูด, ซินิสเตอร์รา และรัทเทอร์
  • ลีดส์ครึ่งหลัง: ฟาน เดน, อายลิ่ง, มัวร์, สตรูจ์ค, ดราเมห์, บาเต้, เกรย์, เจมส์, เกลฮาร์ด, โจเซฟ และ แบมฟอร์ด

เทน ฮากถอด เมาต์ ออก โดยมีกัปตันทีมอย่าง ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ และจาดอน ซานโช่ ทำหน้าที่เป็นกองหน้า การทำประตูเกิดขึ้นเมื่อกองกลางชาวนอร์เวย์ อิซัค ฮานเซิน-โอเริน พุ่งเข้าใส่ โนแมน เอเมอร็อง ทางช่องทางขวาอย่างเชี่ยวชาญ และกองหน้าชาวฝรั่งเศสวัย 20 ปีเปิดร่างกายของเขา ก่อนที่จะยิงด้วยเท้าซ้ายผ่าน ดานี ฟาน เดอ ฮิวเวล เข้าประตูลีดส์ 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตอกย้ำความเหนือกว่า

ด้วยการส่งลูกเตะมุมของเอเมอรานเข้าไปในกรอบเขตโทษ โดยพบฮูกิลล์ในพื้นที่ใกล้กับจุดโทษ และกองหน้าดาวรุ่งยิงประตูที่บ้านเป็นครั้งแรก ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้เป็นการเริ่มต้นพรีซีซั่นที่ดีของ เอริก เทน ฮาก โดยที่ เมสัน เมาท์ ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า 

โปรแกรมแมนยู

“เรามีเวลาฝึกซ้อม 1 สัปดาห์ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยอดเยี่ยมที่เราได้ลงเล่นเกมแรก เราทำงานกันอย่างหนัก ดังนั้นเรื่องนี้จึงยอดเยี่ยมมากที่ได้ฝึกซ้อมแท็กติก 2 – 3 อย่าง และใส่เข้ามาในเกมนี้  ผมเข้าใจดีถึงวิธีการทำงานของผู้จัดการทีม และแนวทางการเล่น ตอนนี้มันเป็นเรื่องของการเล่นเกมเหล่านี้ และทำงานให้มากขึ้น มันดีมากที่ได้มีเวลา 45 นาทีในการบริหารร่างกาย มันเป็นการเริ่มต้นที่ดีและชนะ” “เราได้เห็นสิ่งดี ๆ ในเกมแรก”  

ข่าวพรีเมียร์ลีก เทน ฮาก ปลื้มฟอร์มลูกทีม 

ทางด้าน เอริก เทน ฮาก ได้ออกมากล่าวว่า “คุณคงเห็นว่าเราได้ฝึกซ้อมมาแล้ว และเรามีพื้นฐานที่ดีจากปีที่แล้ว เด็กหนุ่มบางคนเข้ามาและฟิตซ้อม หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์ของการฝึกซ้อม เราได้เห็นสิ่งดี ๆ มากมาย เมสันยอดเยี่ยมมากสำหรับการลงสนามครั้งแรก เขามีทักษะมากมาย และผมแน่ใจว่าเราจะได้รับความสุขอย่างมากจากเขา เขาจะมีส่วนช่วยในการเล่นของเราอย่างแน่นอน” 

โปรแกรมอุ่นเครื่องพรีซีซั่นของแมนยู

  • 19 กรกฎาคม: แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ลียง เริ่มเตะ 14.00 น. (เมอร์เรย์ฟิลด์)
  • 22 กรกฎาคม: แมนฯ ยูไนเต็ด พบ อาร์เซนอล เริ่มเตะ 22.00 น. (เมตไลฟ์ สเตเดียม สหรัฐอเมริกา)
  • 26 กรกฎาคม: แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เร็กซ์แฮม คิกออฟ 03.30 น. (สแนปดรากอน สเตเดี้ยม สหรัฐอเมริกา)
  • 27 กรกฎาคม: เรอัล มาดริด พบ แมนฯ ยูไนเต็ด, คิกออฟ 03.30 น. (เอ็นอาร์จี สเตเดี้ยม สหรัฐอเมริกา)
  • 31 กรกฎาคม: แมนฯ ยูไนเต็ด พบ ดอร์ทมุนด์ เริ่มเตะ 02:00 น. (สนามกีฬา อัลลีเจนท์ ประเทศสหรัฐอเมริกา) 
  • 5 สิงหาคม: แมนฯ ยูไนเต็ด พบ เลนส์, คิกออฟ 12.45 น. (โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด)
  • 6 สิงหาคม: แมนฯ ยูไนเต็ด พบ แอธเลติก บิลเบา เริ่มเตะ 16.00 น. (อาวีวา สเตเดี้ยม)

โปรแกรมแมนยู

แมนยูฯ เป็นเจ้าภาพที่ เมอร์เรย์ฟิลด์ ในเอดินบะระในวันที่ 19 กรกฎาคม เริ่มเวลา 14.00 น. ก่อนที่พวกเขาจะเริ่มออกทัวร์ 4 เกมในสหรัฐอเมริกาในอีก 3 วันต่อมา ข่าวพรีเมียร์ลีก นัดต่อไปของลีดส์จะพบกับทีมจากลีกเอิงอีกทีมในโมนาโก ที่สนามนิวยอร์กสเตเดี้ยมของร็อตเธอร์แฮม ในวันที่ 22 กรกฎาคม เริ่มเตะเวลา 16.00 น.