ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน สุดมั่นใจ เคน หวังได้แชมป์แรกในปีนี้

ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

แฮร์รี่ เคน หัวหอกของทีม บาเยิร์น มิวนิค ออกมากล่าวอย่างมั่นใจ ตนเองนั้นจะได้ชูถ้วยแชมป์รายการเมเจอร์กับเขาซักทีในปีนี้ เนื่องจากมั่นใจมากว่า ทีมต้นสังกัดนั้นจะไม่มีทางที่จะจบฤดูกาลแบบมือเปล่าแน่นอน แม้ว่าในเวลานี้ทีมนั้นจะไม่ได้เป็นจ่าฝูงของลีกก็ตามที จากการรายงานของเว็บ ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อวานที่ผ่านมา

ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน เคน ยิ้มเสือใต้ไม่เคยพลาดแชมป์

ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน
ข่าวบอล บุนเดสลีกา เยอรมัน

หัวหอกของทัพ เสือใต้ บาเยอร์น มิวนิค ทีมรองจ่าฝูงของศึกลูกหนัง เยอรมัน อย่าง แฮร์รี่ เคน ได้ออกมากล่าวกับสื่อในเมืองเบียรืว่า ตนเองนั้นค่อนข้างที่มั่นใจว่า ในซีซั่นนี้ทีมนั้นจะต้องมีแชมป์ใดแชมป์หนึ่งติดมือมาแน่นอน เพราะว่าตอนนี้ทุกคนนั้นทีมนั้นกำลังมีความมั่นใจ รวมทั้งฟอร์มการเล่นในช่วงหลังเอง ก็ยกระดับขึ้นมาอยู่แบบที่ควรจะเป็นได้แล้ว

ถือว่า เคน นั้นเป็นกองหน้าที่มีความอาภัพอย่างมากในเรื่องของการเป็นแชมป์ เพราะว่า สมัยที่เล่นให้กับทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ใน อังกฤษ นั้น ก็ไม่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมป์รายการอะไรเลย แม้แต่รายการเดียว ใกล้เคียงที่สุดก็เป็นรองแชมป์ ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก ที่ไปแพ้ให้กับที ลิเวอร์พูล ในรอบชิงด้วย ซึ่งการย้ายมาเล่นใน เยอรมัน กับ บาเยิร์น นั้น ทำให้หลายฝ่ายมองว่า เคน คงจะได้เป็นแชมป์กับเขาซักที

แต่ว่าในเวลานี้ บาเยิร์น เองนั้นกลับโดนทาง ไบเออร์ เลเอวร์คูเซ่น ทีมร่วมลีกที่นำเป็นจ่าฝูงอยู่นั้น ขึ้นนำแบบไม่มีแผ่วเลยทีเดียว เพราะลูกทีมของทาง ชาบี อลอนโซ่ นั้นโหดมากๆ แข่งมา 2 นัด ไม่แพ้ใครเลย เสมอแค่ 4 นัด เท่านั้น แถมในศึก ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนส์ ลีก ที่เข้ารอบ 16 ทีม ไปนั้น ทัพ เสือใต้ เองก็ไม่ได้เป็นเต็งหนึ่งของรายการอีก แต่ เคน ก้ยังมั่นใจว่าทีมนั้นจะคว้าแชมป์ได้แน่ๆ

จัดชุดใหญ่ ทูเคิ่ล บอกถึงเวลา เลเวอร์คูเซ่น แพ้แล้ว 

ทูเคิ่ล
ทูเคิ่ล

ในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่จะมาถึงในช่วงสุดสัปดาหืนี้นั้น ต้องบอกว่ามีแมตช์ที่เรียกว่า ซุปเปอร์ บิ๊กแมตช์ เลยก็ว่าได้ เพราะว่าทีม จ่าฝูงอย่าง ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จะเปิดบ้าน ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของรองจ่าฝูงอย่าง บาเยิร์น มิวนิค ซึ่ง เรียกได้ว่าเป็นนัดชี้ชะตาของทั้งสองทีมเลยก็ว่าได้

โดยทางฝั่งกุนซือของทางทีมเยือนอย่าง โทมัส ทูเคิ่ล ก็ออกมาชิงให้สัมภาษณ์กดดันก่อนเลยว่า ในนัดนี้เข้าและลูกทีมนั้น ไม่ไปเล่นเพื่อเอาผลเสมอแต่อย่างใด แต่จะไปเล่นเพื่อชนะเท่านั้น ซึ่งเขาเองก็ได้บอกกับลูกทีมว่า จะต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดเท่านั้น หากจะหวังที่จะเก็บสามคะแนนในนัดนี้ให้ได้

ทาง บาเยิร์น นั้นมีแต้มตามหลัง เลเวอร์คูเซ่น อยู่ที่ 2 คะแนน หากว่าบุกไปชนะได้นั้น ก็จะแซงหน้าขึ้นไปเป็นจ่าฝูงในทันที ซึ่งบรรดากูรูใน เยอรมัน หลายคนนั้นมองว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมอีกเกม จะได้เห็นบรรดาผู้เล่นนั้น ใส่กันอย่างเต็มที่ แต่การที่ เลเวอร์คูเซ่น นั้นเล่นได้ดีมาตลอดนั้น เชื่อว่า บาเยอร์น อาจจะได้แค่ผลเสมอกลับไปเท่านั้น

ปวดหัวตึ๊บ เสือใต้ เจอนักเตะเจ็บเพิ่ม

อัลฟอนโซ่ เดวิส
อัลฟอนโซ่ เดวิส

เรียกว่าต้องเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บอย่างต่อเนื่องเบย เมื่อทางทีม บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่าทาง อัลฟอนโซ่ เดวิส นักเตะตัวหลักของทีมนั้นได้รับบาดเจ็บบริเวณเข่า ทำให้จะต้องพลาดการลงสนามในเกมที่ทีมนั้นจะต้องออกไปเยือนทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น อีกด้วย ถือว่าเป็นนักเตะคนสำคัญรายที่ 4 ของทีมแล้ว ที่ได้รับบาดเจ็บไป

ก่อนหน้านี้ทีมเองนั้น ก้ต้องเสีย มิดฟิลด์อย่าง โจซัว คิมมิช รวมทั้งกองหลังอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ไปก่อนแล้ว ก่อนที่จะมาเสียทาง แนวรุกอย่าง คิงส์ลี่ย์ โกมัน ไปอีกคน และมาเป็นทาง อัลฟอนโซ่ เดวิส แบ๊กซ็ายตีนจรวดของทีม ที่ได้รับบาดเจ็บหัวเข่าบิดจากเกมล่าสุดอีกด้วย ซึ่งเป็นปัญหาที่ทาง โทมัส ทูเคิ่ล ถึงกับต้องกุมขมับเลย

ซึ่งในเกมล่าสุดนั้นทาง ทูเคิ่ล เองก็เปลี่ยนเอาทาง ราฟาเอล เกร์เรโร่ ลงไปเล่นแทนที่ของ เดวิส ส่วนในตำแหน่ง เซเนตอร์ฮาล์ฟ ที่ อูปาเมกาโน่ เจ็บไปนั้น ทาง ทูเคิ่ล ก็ให้ทาง เอริก ดายเออร์ กองหลังดีกรีทีมชาติ อังกฤษที่ทีมยืมมาจาก สเปอร์ นั้นลงเล่นแทน ซึ่งก็ถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว คาดกันว่า ทูเคิ่ล น่าจะใช้นักเตะสองคนนี้ ลงเล่น 11 ตัวจริง ในนัดที่ไปเยือน เลเวอร์คูเซ่น แน่นอน