ลีออน โกเร็ตซ์ก้า บอกยังไม่ย้าย ทำเอาแฟนผีคอตกเลย

ลีออน โกเร็ตซ์ก้า

ลีออน โกเร็ตซ์ก้า มิดฟิลด์ตัวเก่งของทางทีม บาเยิร์น มิวนิค ได้ออกมาบอกแล้วว่า ตนเองนั้นยังไม่มีความสนใจที่จะย้ายไปเล่นให้กับทีมอื่นๆเลย เนื่องจากว่ายังมีสัญญาอยู่กับทางต้นสังกัดอยู่ถึงปี 2026 ทำให้ทีมที่สนใจอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นต้องผิดหวัง เพราะว่ากำลังมองหามิดฟิลด์คนใหม่ มาเพิ่มความแข็งแกร่งในแดนกลางให้ทีมด้วย

ลีออน โกเร็ตซ์ก้า ยันยังไม่ขอย้ายออกจากทัพ เสือใต้

ลีออน โกเร็ตซ์ก้า
ลีออน โกเร็ตซ์ก้า

จัดว่าเป็นหนึ่งในกองหลางที่มีความโดดเด่นอย่างมาก สำหรับทาง ลีออน โกเร็ตซ์ก้า ที่เวลานี้เจ้าตัวนั้นยังค้าแข้งอยู่กับทีม บาเยิร์น มิวนิค ใน บุนเดสลีกา เยอรมัน แต่ก็มีทีมใหญ่ๆหลายๆทีม ที่หวังจะดึงตัวไปร่วมทีมด้วย แต่เจ้าตัวก็ได้ออกมาบอกปฏิเสธโอกาสในการย้ายทีมไปแล้ว เพราะว่าต้องการเล่นให้กับทีมต่อไป แถมสัญญายังเหลืออีก 2 ปี เมื่อถึงเวลานั้น ค่อยว่ากันใหม่

โดยทีมที่ให้ความสนใจตัวกองกลางรายนี้มานานแล้ว ก็คือทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มองว่าตัวของ โกเร็ตซ์ก้า นั้นจะเข้ามาช่ววยกระดับแผงกองกลางของทีมให้ดีกว่าเดิมได้แน่นอน หลังจากที่ในซีซั่นนี้ แผงมิดฟิลด์ของทีมนั้น มักจะเสียบอลกันบ่อยเหลือเกิน แถมยังโดนทีมตรงข้ามยิงในแต่ละเกมไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งถ้ายังทนทู่ซี้ไม่ยอมซื้อมิดฟิลด์คนใหม่เข้ามาร่วมทีมนั้น ก็ไม่ต้องไปลุ้นอะไรกันแล้วด้วย

สาเหตุที่มีข่าวนี้ออกมา เนื่องจากว่าทาง โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค นั้นได้ประกาศลาออกจากทีมล่วงหน้า แล้วไปมีข่าวกับทางทีม แมนเชเสตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง ซึ่ง โกเร็ตซ์ก้า นั้นเป็นกองกลางที่ทาง ทูเคิ่ล นั้นชอบใช้งานอยู่เป็นประจำอีกด้วย ซึ่งไม่น่ว่า ถ้า ทูเคิ่ล ได้ย้ายมาคุมทัพ ปีศาจแดง จริงๆนั้น ก็อาจจะมีการดึงตัวบรรดานักเตะจากทีม บาเยิร์น มาร่วมทีมอีกด้วย

ในปีนี้แม้ว่าผลงานของทางทีม บาเยิร์น ในลีกนั้น จะไม่ได้แชมป์มาครงแล้วก็ตามที แต่ก็ยังมีโอกาสที่จะได้เข้าไปชิงชนะเลิศฟุตบอล ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก อีกด้วย โกเร็ตซ์ก้า เองก็ต้องการอยู่กับทีมต่อ เพื่อที่จะเป็นแกนหลักให้กับทีมต่อไป แต่ถ้าหากว่าในอนาคตทาง บาเยิร์น ไม่ชัดเจนว่าจะเอายังไง เราคงจะได้เห็นมิดฟิลด์รายนี้ย้ายออกจากทีมแน่นอน

พี่เสือ หวังตั้งกุนซือขัดตาทัพรอ อลอนโซ่

ราล์ฟ รังนิก
ราล์ฟ รังนิก

บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังมองหากุนซือคนใหม่ของทีมอยู่นั้น ได้กลายเป็นข่าวอีกแล้วว่า ทีมนั้นเตรียมที่จะแต่งตั้งกุนซือย่างทาง ราล์ฟ รังนิก เข้ามาคุมทีมก่อน แต่เป็นการคุมทีมในระยะสั้น เพื่อที่จะรอเวลาให้ทาง ชาบี อลอนโซ่ กุนซือของทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นั้นเข้ามารับช่วงต่อนั่นเอง รวมทั้ง เจอร์เก้น คล็อปป์ ที่ขอเวลาพักสมองอีกคนด้วย

ยังคงเป้นทีมที่มีสไตล์การบริหารแบบที่คาดเดาได้ไม่ยากจริงๆ เมื่อทาง ทีพ เสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค ที่กำลังเลือกเทรนเนอรืคนใหม่ของทีมอยู่นั้น ได้มีข่าวออกมาจากทาง ฟาบริซิโอ โรมาโน่ เหยี่ยวข่าวชื่อดังชาว อิตาลี่ ว่าได้เข้าไปเจรจากับทาง ราล์ฟ รังนิก กุนซือของทีมชาติ ออสเตรีย ให้เข้ามาคุมทีมแล้ว โดยจะรอให้ รังนิก เองนั้น คุมทีมชาติ ออสเตรีย ลงเล่นในศึก ยูไร 2024 เสร็จสิ้นก่อนด้วย

สาเหตุที่จะแต่งตั้งทาง รังนิก เข้ามาคุมทีมก็เพราะว่า จะเซ็นสัญญาระยะสั้นอาจจะแค่ 1 ปี กับกุนซือรายนี้ เพื่อที่จะรอให้ทาง ชาบี อลอนโซ่ นายใหญ่ของทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น นั้นเข้ามารับช่วงต่อ เนื่องจากว่ากุนซือหนุ่มชาวสเปนรายนี้ เป็นเป้าหมายหลักของทีม บาเยิร์น วึ่งถ้าไปแต่งตั้งใครมาคุมทีมระยะยาวแล้ว อาจจะพลาดในการดึงตัว อลอนโซ่ เข้ามาคุมทีมได้

โดยที่กุนซืออีกคนที่ทางบอร์ดบริหารของทางทีม บาเยิร์น นั้นต้องการก้คือทาง เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือของทีม ลิเวอร์พูล ที่ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อต้องการไปพักผ่อนสมองซะบ้าง เชื่อกันว่าถ้า อลอนโซ่ นั้นไม่มาคุมทีมแล้วทาง บาเยิร์น เองนั้นน่าจะหันไปเจรจากับ คล็อปป์ ซึ่งเป็นตัวเลือกที่สองก็เป็นได้ ขึ้นอยู่กับว่าทาง คล็อปป์ เองนั้นต้องการที่จะพักยาวแค่ไหนอีกด้วย