ข่าวบอลล่าสุด เซบีย่า เฉือนโรม่า สมชื่อ “Kings of the Europa League”

ข่าวบอลล่าสุด

ข่าวบอลล่าสุด กับบทสรุปของเกมการแข่งขันฟุตบอลรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก การแข่งขันชิงแชมป์สโมสรยุโรปฉบับมินิ ที่ในเกมนี้เห็นการพบกันของเจ้าพ่อบอลถ้วย เซบีย่า ลงสนามปะทะฝีเท้ากับ โรม่า ที่นำทัพโดย โจเซ๋ มูริญโญ่ ที่มีดีกรีคว้าแชมป์มาแล้วหลายรายการ พร้อมสถิติคว้าชัยทุกครั้งที่เข้าชิงบอลยุโรป 

แต่สุดท้ายกลายเป็น เซบีย่า ที่ยังคงรักษาตำแหน่งเจ้าพ่อบอล ยูโรป้า ลีก เอาชนะ โรม่าไปได้ด้วยการดวลจุดโทษ 4-1 หลังเสมอกันใน 120 นาทีที่ 1-1 และทั้งหมดนี้คือเรื่องราวทั้งหลายที่เกิดขึ้นในเกมการแข่งขัน ยูโรปาลีก ประจำปี 2022/23 นี้

ข่าวบอลล่าสุด

ข่าวบอลล่าสุด เซบีย่า กับการผงาดคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ของพวกเขา

การแข่งขันฟุตบอลรายการ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ถือเป็นการชิงชัยถ้วยเล็ก ๆ แต่มีความหมายกับบรรดาเหล่าทีมที่ไม่ได้ไปลุ้นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ยังมีถ้วยใบเล็กเอาไว้ปลอบใจ และยังเป็นบันไดไต่เต้าไปสู่การแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้าได้อีกด้วยสำหรับทีมใดก็ตามที่ได้เป็นแชมป์ในรายการนี้ ซึ่งสำหรับนัดชิงในรอบนี้เป็นการดวลแข้งของ เซบีย่า จาก สเปน ดวลแข้งกับ โรม่า จากอิตาลี ที่ทุกคนเฝ้าดูกันว่า มูริญโญ่ จะได้ชูถ้วยแชมป์กับเขาไหม

แต่สุดท้าย กลายเป็น เซบีย่า ที่โชว์ความเหนียวเอาชนะ มูริญโญ่ ผู้นำหมาป่าแห่งโรมไปได้ด้วยการดวลจุดโทษ 4-1 โดยมีเหตุดราม่าเล็ก ๆ  กับการไล่ตีเสมอได้สำเร็จในนาทีที่ 55 และยื้อไปดวลจุดโทษ โดยที่ เซบีย่า แม่นเป้ามากกว่า จนเป็นฝ่ายเอาชนะการแข่งขันครั้งนี้ไปได้เป็นผลสำเร็จ คว้าแชมป์สมัยที่ 7 ของตัวเอง

ข่าวบอลล่าสุด

สถิติเด็ด ๆ จากเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีกรองชิงชนะเลิศ

และแน่นอน หลังจากการคว้าแชมป์ของ เซบีย่า พวกเขาได้เขียนเรื่องราวบทใหม่ของการแข่งขันครั้งนี้ขึ้นมาแล้ว พร้อมกันกับ มูริญโญ่ ก็ได้เขียนเรื่องราวของตัวเองในการแข่งขันครั้งนี้ด้วยเช่นกัน มาดูกันว่ามีเหตุการณ์อะไรที่น่าจดจำสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้บ้าง

แชมป์ 7 สมัย ในการชิง 7 ครั้ง

หากนับตั้งแต่การแข่งขันในรายการ ยูฟ่าคัพ ก่อนเปลี่ยนมาเป็นรายการ ยูฟ่า ยูโรปาลีก ทีมที่ได้เข้าชิงมากที่สุด คือ เซบีย่า และที่น่ามหัศจรรย์คือ ในการเข้าชิงทุกครั้งพวกเขาได้แชมป์มาทั้งหมด

เจ้าพ่อแห่งการพาทีมเข้าชิงถ้วยยุโรป

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โจเซ่ มูริญโญ่ คือ กุนซือที่พาทีมทะลุเข้าชิงแชมป์สโมสรยุโรปทั้งถ้วยเล็กและถ้วยใหญ่ได้มากที่สุด นับตั้งแต่เขาก้าวเข้ามาคุมทีม เขาได้พาทีมเข้าถึงรอบชิงมาแล้วทั้งหมด 5 ครั้ง (ไม่นับครั้งนี้) และใน 5 ครั้งที่ผ่านมาเขาพาทีมคว้าแชมป์มาได้ทั้งหมด 100 เปอร์เซ็นต์

ข่าวบอลล่าสุด

มูริญโญ่ เสียสถิติ ผู้ชนะแห่งถ้วยยุโรปแล้ว

แต่เป็นที่น่าเสียดายที่ประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จของมูริญโญ่ไม่ได้ถูกบันทึกต่อไป เพราะเจ้าพ่อ ยูโรปา ตัวจริงมาสกัดดาวรุ่ง มูริญโญ่ ซะแล้ว ด้วยการกาอบกุนซือแห่งโปรตุเกสและเหล่าหมาป่าวัยหนุ่ม โรม่า ด้วยการดวลจุดโทษ 4-1 ปิดหน้าประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จของมูริญโญ่ไปซะแล้ว

บทสรุปสถิติที่น่าสนใจใน ยูโรปา ลีก 2022/23

โรนัลโด้กับประตูแรกในยูโรปาลีก

นับตั้งแต่ โลกได้รู้จักกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ โรนัลโด้ ไม่เคยได้ลิ้มรสการแข่งขันฟุตบอลในรายการนี้เลย ตอนรอจนถึงปี 2022-23 เขาจึงได้มีโอกาสการลั่นสกอร์แรกในการแข่งขันครั้งนี้โดยยิงประตูใส่ เชอร์รีฟฟ์ ในฐานะของนักเตะ แมนฯยู และพาทีมชนะไป 2-0

ข่าวบอลล่าสุด

แมตช์ที่ยิงกันถล่มทลายที่สูง

ยอดรวมของการยิงประตูที่สูงที่สุดในรายการนี้คือ 8 ลูกในเกมระหว่าง  เฟยานูร์ด พบกับ ชัคตาร์ เนสต์ โดย ทีมจากฮอลแลนด์เอาชนะไปได้ 7-1

ยอดคนดูสูงสุด

นับเป็นความยิ่งใหญ่ที่หาไหนไม่ได้อีกแล้วกับยอดคนดูระดับ 90,255 คน กับการแข่งขันของสองยักษ์ใหญ่ ได้แก่ บาร์เซโลน่า ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทั้งสองต่างต้องมาเล่นในเกม ยูโรปา ครั้งนี้ 

ยอดดาวยิงสูงสุดของรายการ

ปีนี้มียอดดาวยิงทั้งหมดสองคน ได้แก่ มาร์คัส แรชฟอร์ด แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วิคเตอร์ โบนิเฟส จาก ยูนิยง แซงต์ กิลลุส ที่ยิงได้คนละ 6 ประตูเท่ากัน

ข่าวบอลล่าสุด ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เล็ก ๆ แต่ไม่ธรรมดากับฤดูกาลใหม่ที่จะมาถึง

เกม ยูโรปาลีก ปีนี้สนุกสุดยอด โดยเฉพาะการได้เห็นเกมใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า ชนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และการเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งถ้วยใบนี้ที่อยากจะหาใครมาโค่นล้มของ เซบีย่า ที่ฤดูกาลหน้าพวกเขาจะก้าวขึ้นไปเล่นในการแข่งขัน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ดีไม่ดี เซบีย่า อาจมาท้าชิงแชมป์อีกครั้งก็เป็นได้ ใครจะไปรู้ต้องตามดูกันต่อไปในฤดูกาล 2023/24